BSP INSURANCE BROKER

ข่าวสาร

“กรมขนส่งฯ” ลั่น เพิ่ม 5 โรคห้ามขับรถ ไม่อนุญาติให้มีใบขับขี่

21/12/2017

ด่วน ! กรมขนส่งทางบก ประกาศกร้าว แก้ไขกฎกระทรวง เพิ่ม 5 โรคไม่อนุญาติให้มีใบขับขี่ พร้อมเล็งทบทวน ผู้ที่มีใบขับขี่ตลอดชีพ หรือ คนที่มีอายุ 65 ปี ต้องมาทดสอบใหม่ พร้อมกับใบรับรองแพทย์

ด้านทางรองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก  กมล บูรณพงศ์ กล่าวไว้ว่า เนื่องจากอุบัติเหตุที่ชายเกิดอาการลมชักกำเริบในระหว่างขับรถ ทำให้ตนเองไม่สามารถควบคุมรถยนต์ได้ จนทำให้ไปชนกับ รถจักรยานยนต์ ที่จอดติดอยู่ที่ไฟแดง จนทำให้คน บาดเจ็บและ เสียชีวิต

และแน่นอนว่า ทางขนส่งฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด อยากให้ประชาชนเข้าใจด้วย เพราะอยู่ในระหว่างดำเนินการ ที่ผ่านมามีการประชุมร่วมกับแพทยสภาเพื่อกำหนด เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องโรค ที่ไม่ควรขับรถ เพราะอาจจะเป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน

โดยข้อสรุป มี 5 โรคดังนี้ 

โรคลมบ้าหมู หรือลมชัก ,โรคเบาหวานที่ต้องฉีดอินซูลิน ,โรคความดันโลหิตสูง ,ผ่านการผ่าตัดสมอง และเคยผ่านการผ่าตัดจากกล้ามเนื้อหัวใจตาย

มีผลบังคับใช้ได้ภายในระยะเวลา 3 เดือนนี้  นอกจากนี้กรมฯยังเตรียมทบทวนสำหรับ ผู้ที่ได้รับใบอนุญาติขับขี่แบบตลอดชีพ จะต้องเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ขนส่งฯ เพื่อที่จะตรวจสมรรถภาพ อีกครั้ง โดยเรื่องนี้ยังอยู่ในระหว่างหารือ คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้  ยังไม่เป็นกฏบังคับใช้ ย้ำ !!   “ยังไม่เป็นกฏบังคับ “ แค่หารือกันเฉยๆ ทั้งนี้ต้องการให้เตรียมความพร้อม รับมือ เพราะเรื่อง อุบัติเหตุเป็นเรื่องที่ ต้องใส่ใจ


กลับไปหน้าข่าว